5 อันดับครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบ

ก่อนอื่นต้องบอกว่านี่เป็นการจัดอันดับความชอบส่วนตัว ซึ่งเป็นคนผิวผสม มีความมันช่วงทีโซน และผิวแพ้ง่าย เวลาจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็จะศึกษาข้อมูลและดูรีวิวจากคนที่ใช้ก่อนจะตัดสินใจซื้อ และเราก็อยากจะนำเสนอครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบให้เพื่อนๆดูไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกครีมกันแดดที่ใช้กับผิวหน้าของตัวเองกันนะคะ มาดูกันเลย~

อันดับ 5 L’Oreal UV Perfect Instant White /SPF 50+ PA++++
เนื้อครีมสีชมพูประกายมุกละเอียดๆ มีกลิ่นหอม เกลี่ยได้ดีอยู่นะ แต่พอใช้ไปแล้วมีความรู้สึกผิวเป็นด่างๆ ระหว่างวันมีความวาวมากเกินไป บวกกับความมันจากสภาพผิว เลยไม่ค่อยโอเค แต่ชอบฟิวแรกตอนทาใหม่ๆผิวมีความวาวนิดๆ ในแง่ของเมคอัพถือว่าเป็นเบสโกล์วไปในตัวได้อยู่ ปรับสภาพผิวให้ขาวขึ้นในระดับหนึ่ง


อันดับ 4 Biore UV Rich Watery Essence Water Base /SPF 50+ PA+++
ซื้อตัวนี้มาเพราะเห็นว่ามีเสียงชื่นชมเยอะ ในช่วงที่เปิดตัวมาแรกๆ เนื้อเป็นสีขาว เหลวๆพอทาลงไปมีความเย็นผิว และมีกลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจน ซึมลงผิวเร็วดีค่ะ ไม่ได้เพิ่มความขาวหรือความโกล์ว แต่ในเรื่องคุมมัน จากประสบการณ์มันยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร ระหว่าวันมีความมันเยอะอยู่ ตอนแรกเข้าใจว่าเนื้อเหลวแบบน้ำ ซึมเร็วแบบนี้จะช่วยคุมมันได้ดี แต่ไม่ใช่เลย เอาผิวหน้าเราไม่อยู่

อันดับ 3 ZA True White Power Block UV /SPF 50+ PA++++
ตัวนี้เป็นสูตรใหม่ ซื้อมาตอนเปิดตัวแรกๆเลย เคยใช้ตัวสูตรเก่ามาก่อนแล้วมันคุมมันได้ดีมาก พอออกใหม่ก็เลยไปซื้อมาลอง พอได้ใช้กลิ่นน้ำหอมและแอลกอฮอล์มาเต็มเลยค่า ฮือออออ ไม่ค่อยดีต่อคนผิวแพ้ง่ายสักเท่าไหร่ ซื้อตัวนี้ไม่ได้ศึกษาเลย เพราะเห็นตัวสูตรเก่าเราใช้ดีมาก เลยตัดสินใจซื้อมาเลย เนื้อเป็นสีขาว ทาง่าย ซึมในระดับโอเค คุมมันโออยู่นะคะ แต่ชอบสูตรเก่ามากกว่า

อันดับ 2 Nivea Sun Protect&White Oil Control Serum /SPF 50+ PA+++
ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความคุมมันและช่วยให้เมคอัพติดทน เนื้อเป็นเซรั่มสีขาวใส เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดความมันได้ดี ไม่อุดตันรูขุมขน หลังจากใช้ไปแล้วรู้สึกประทับใจจริงๆเรื่องคุมมันและเมคอัพติดทน แต่ไม่ชอบกลิ่นของมันเท่าไหร่ ระหว่างวันหน้ามันทีโซนปกติและถือว่าดีกว่าตัวอื่นๆก่อนหน้านี้อยู่มาก

อันดับ 1  Myeong-Dong Complete Cream /SPF 50+ PA+++
 ตัวนี้เป็นซีซีครีมด้วยค่ะ 3in1 ในขวดเดียว คือ Moisturizing & Brighting Magic Skin & Sunscreen มันมีทุกอย่างที่ผู้หญิงเราต้องทากันทุกวัน แต่ชอบที่มันช่วยเราประหยัดขั้นตอนและเวลาในการแต่งหน้าลง ซีซีครีมตัวนี้ Made in Korea ด้วยนะ เวลากดออกมาตอนแรกเนื้อจะเป็นสีขาว ใช้นิ้ววนๆจะเป็นเป็นสีเนื้อ แล้วก็ทางทั่วหน้า ให้ความปกปิดระดับMedium เนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ให้ความขาวขึ้นในระดับหนึ่งที่ไม่ได้เกินจากสีผิวเดิมมากจนเกินไป ในแง่ของเมคอัพมันช่วยให้ผิวดูไบรท์ ฉ่ำโกล์ว แต่ไม่ได้มันเยิ้มจนรับไม่ได้ ผิวดูสุขภาพดีมาก ระหว่างวันหน้ามันช่วงทีโซนตามปกติ มอยเจอร์ไรเซอร์ของซีซีอันนี้ช่วยบำรุงผิวเราได้จริงๆจากรอยสิวต่างๆที่จางลง ตอนนี้คือชอบมากช่วยประหยัดเวลา สะดวก รวดเร็ว และเข้ากับผิวหน้าเราได้ดีด้วย


จบไปแล้วกับ 5 อันดับครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบจากประการณ์ที่ใช้มา 2 ปีด้วยตัวเอง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคน :)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review : Hi–Balanz Lycopene สารสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศ

สครับปุกดำ Black Herb Tumeric & Phtai scrub