สครับปุกดำ Black Herb Tumeric & Phtai scrub

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำสครับผิวที่ทำมาจากส่วนผสมสมุนไพรกัน แต่หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใดเราถึงต้องสครับผิว?
 
      การดูแลผิวด้วยสครับนั้น คือการขัด หรือ การถู ซึ่งการทำสครับมีวัตถุประสงค์เพื่อการทำความสะอาดด้วยวิธีการขัดหรือการถู สครับช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนรวมทั้งเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพหรือเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วที่เกาะอยู่บนบริเวณผิวหนังชั้นนอกให้สามารถหลุดออกได้เร็วขึ้น ดังนั้นสครับจึงมีประโยชน์ในการช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้ง่ายขึ้นและให้โอกาสเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ดูสดใส มีชีวิตชีวากว่าเซลล์ผิวเก่าสภาพเสื่อมที่ดูหมองคล้ำ และเป็นการลดปัญหาของการเกิดสิวเนื่องจากสิ่งสกปรกและไขมันที่อุดตันตามผิวกายและผิวหน้า
     
     สครับที่เราจะนำเสนอในวันนี้คือ  Black Herb Tumeric & Phtai scrub หรือเรียกกันง่ายๆว่า "สครับปุกดำ"



ซึ่งสครับตัวนี้มีส่วนผสมจากสมุนไพรถึง 12 ชนิดด้วยกัน เช่น มะหาด โสม มะขาม น้ำผึ้ง มะนาว ไพลสด ขมิ้นชัน ว่านนางคำและทานาคา เป็นต้น สมุนไพรแต่ละชนิดล้วนมีสรรพคุณอันโด่งดังในเรื่องการบำรุงผิวให้กระจ่างใส และส่วนผสมแต่ละอย่างเป็นสูตรเด็ดสูตรดังในตำนานมาแต่ไหนแต่ไร ทุกอย่างรวมอยู่ในกระปุกนี้กระปุกเดียวถือว่าเริ่ดมากค่ะ



ฉลากด้านหลังมีรายละเอียดที่ชัดเจนครบถ้วน และมีวัน เดือน ปี ที่ผลิตและหมดอายุ มีเลขจดแจ้งเรียบร้อย




ส่วนในเรื่องของเนื้อสครับนั้นมีความละเอียดดี  กลิ่นสมุนไพรเด่นขึ้นจมูกทันทีที่เปิดกระปุก สีเหลืองของเนื้อสครับก็มาจากสมุนไพรต่างๆที่ใช้เป็นส่วนประกอบ  ส่วนตัวคิดว่าสีเหลืองนั้นน่าจะมาจากขมิ้นชัน





ก่อนอื่นเราต้องทำผิวให้เปียก และใช้สครับขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือ ถ้าตรงข้อศอกหรือหัวเข่าสามารถเพิ่มน้ำหนักขึ้นได้ เนื้อสครับละเอียดและไม่บาดผิวเลยสักนิด ขัดวนไปเรื่อยๆตัวสครับก็เปลี่ยนเป็นน้ำนม และมีความลื่นที่ช่วยให้เราขัดผิวได้ง่ายขึ้น




ตัวสครับนั้นล้างออกง่ายมากกกกกกกก ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ นอกจากนั้นยังมีความชุ่มชื่นและนุ่มขึ้น เวลาทาครีมบำรุงผิวก็ทำให้ซึมลงผิวได้ดี 



ผิวของคนเราจะมีเซลล์ผิวหนังที่ตาย เมื่อเราใช้สครับขัดสิ่งเหล่านี้ออกผิวจะสะอาดขึ้น เผยความขาวใสของผิว มีความสดใสมีชีวิตชีวาและมีออร่า
นอกจากจะใช้ขัดผิวกายได้แล้วสครับตัวนี้ยังสมารถใช้กับผิวหน้าได้อีกด้วย เพราะเนื้อสครับมีความละเอียดและไม่บาดผิว สรรพคุณต่างๆของสมุนไพรจะช่วยให้ผิวเราขาวขึ้น ขาลายหรือผิวเปลือกส้มก็จางลง หมดปัญหาเรื่องสิวอุดตัน 

ส่วนตัวชอบสครับตัวนี้มากใช้เป็นประจำเพราะใช้ง่าย ไม่บาดผิว ให้ความขาวที่เห็นผลลัพธ์ในทันที


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review : Hi–Balanz Lycopene สารสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศ

5 อันดับครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบ